Businessman Sam Verzosa dedicates ‘Dear SV’ to late father, underprivileged Filipinos 

After internet speculation, Frontrow CEO Sam Verzosa clarified actress Rhian Ramos is still his girlfriend. “We’re okay. We talk everyday. We text each other everyday. Ang importante, nagmamahalan kami. Nakasuporta kami sa isa’t isa,” he said during presscon for his public affairs show “Dear SV.”

Verzosa also mentioned the actress comforted him at his father’s wake. He admitted it’s hard to celebrate his latest winning moment as he’s still grieving. Before his father died, the “Dear SV” host got the approval of his father when he showed the trailer.

“When he saw the trailer, umiyak siya. At ang ibig sabihin nun, kapag umiyak siya—masaya siya,” Verzosa shared, dedicating his new show to his father. “I’m just so proud na kahit wala na ang Papa ko, natuloy po ang programa.

“Mixed emotions dahil wala ang Papa ko. Hindi niya masasaksihan ito. Ang papa ko ang nagturo sa akin na huwag makalimot magbigay at tumulong kung ano man ang mayroon ka.”

When asked about the concept of his show, the philanthropist answered, “Itong Dear SV, ay isang public service program na tutulong, magbibigay pag-asa sa mga kababayan natin na nagsusumikap at naghihirap at mayroong mga pinagdadaanan. 

“Napapanahon ang ganitong programa lalo na katatapos lang ng pandemic. Marami pang gustong magkaroon ng trabaho—mga nagre-recover sa mga pinagdaanan nilang hirap nung pandemic.”

He added, “Ang makikita niyo sa show na ito ay mga istorya ng mga totoong tao, istorya ng bawat Pilipino—80-year old na mga lola na nagtratrabaho pa rin, mga batang minors na nagbebenta sa jeep, single mothers na mayroong anak na mayroong sakit, OFWs natin na talagang bayani natin na maraming pinagdadaanan, mga PWD na kahit mayroong kapansanan ay nagtratrabaho—itong show na ito ay para sa kanilang lahat.

“Napakasarap pong tulungan ‘yung mga taong gustong tulungan ang sarili nila. Ito po ang pinaka-concept ng Dear SV.”

Verzosa, party-list representative, promises to help poor Filipinos and hopes to reach more people via his new show. 

“Sobrang blessed ko po dahil binigyan ako ng blessings ni God. Dati galing lang kami sa hirap at nagsumikap. Ngayon, naangat ko po ang estado ko sa buhay at ako naman ang nakakatulong. I’m so grateful.

“Sa tingin ko, kaya binigay sa akin ang blessings na ito is to be an instrument to help other people. Ramdam ko po ang nararamdaman ng ating mga kababayan na nangangailangan. 

“Sana ipagtuloy pa ‘yung pag-bless sa akin para marami pa akong matulungan,” he ended.

“Dear SV” will start airing on February 18 at CNN Philippines, 7:30 pm. 

The post <strong>Businessman Sam Verzosa dedicates ‘Dear SV’ to late father, underprivileged Filipinos </strong> appeared first on PSR.ph.



Businessman Sam Verzosa dedicates ‘Dear SV’ to late father, underprivileged Filipinos 
Source: Happy Pinas News

Post a Comment

Previous Post Next Post